• Thông báo

    Chính sách kinh doanh CPI

    Admin 17:19 | 04/12/2014

    A. Các thuật ngữ

    1. Khái niệm CPI

    - CPI (Cost per Install) - Thanh toán theo lượt cài đặt: Là hình thức hợp tác kinh doanh, trong đó Nhà cung cấp sẽ trả tiền cho nhà phân phối  khi có khách hàng thực hiện hành động tải, cài đặt và mở ứng dụng, phần mềm hoặc các loại nội dung số khác thông qua link quảng bá của Gmob.vn

    - RR (Retention Rate): Tỉ lệ mở lại app vào ngày hôm sau, hoặc có thể tùy theo thời gian nhà quảng cáo yêu cầu. Ví dụ: RR A2; RR A7...
    - NRU (New Register USer): Tỉ lệ user mới đăng kí trong game/app.
    - LU (Loyal User): Tỉ lệ user trung thành với game/app. User nên mở và sử dụng game/app ít nhất 3 lần/ngày.
    - ROI (Revenue on Install): Doanh thu phát sinh từ user trong game/app.

    2. Các hình thức của CPI

    CPI có 2 hình thức:
    - Incentive: Là hình thức truyền thông khuyến khích người dùng cài đặt thông qua  tất cả các kênh truyền trông khác nhau nhằm mục đích khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng/game. Bao gồm cả các hình thức bắt buộc người dùng cài đặt.
    - Non-Incentive: Là hình thức truyền thông thông qua việc  quảng cáo và người dùng thực sự có nhu cầu, và tự nguyện cài đặt game/ ứng dụng. Không bao bồm các hình thức khuyến khích người dùng cài đặt. Các hình thức bắt buộc người dùng cài đặt cũng không được chấp nhận.

    3.Quy định cho  1 CPI  đúng quy định

     CPI ghi nhận là một lần cài đặt thành công, cần thỏa mãn các tiêu chí sau:

    Download game hoặc ứng dụng về máy từ link phần phối > cài đặt thành công > mở ứng dụng trong lúc thiết bị có kết nối mạng 3G, Wifi...

    Một thiết bị chỉ được ghi nhận cài đặt một lần đối với một game/app. Việc xóa game/app đi và cài lại, format lại máy không được ghi nhận.

    B. Cách tính doanh thu CPI

    Đơn giá CPI: Là số tiền được trả trên mỗi lượt cài đặt thành công games/apps trên một thiết bị di động của người dùng

    Lượt cài đặt thành công: Là số lượt cài đặt games/apps hoàn thành và được mở ra trên thiết bị di động của người dùng.

    Doanh thu CPI= [Số lượt cài đặt thành công] * [Đơn giá CPI]. 

            Chi tiết thông tin về đơn giá CPI, số lượt cài đặt thành công, doanh thu CPI được ghi nhận trên hệ thống Gmob.vn

    C. Các điều khoản

     - Với các chiến dịch Non-incentive

    Hệ thống chỉ chấp nhận việc người dùng tự click quảng cáo, cài đặt quảng cáo một cách chủ động nghĩa là người dùng có nhu cầu về sử dụng sản phẩm. Và không chấp nhận các hình thức cài đặt sau :

    1 - Sử dụng máy ảo để click quảng cáo/install ứng dụng một hoặc nhiều lần.
    2 - Tự click quảng cáo/cài đặt  game/ ứng dụng liên tiếp trên nhiều máy khác nhau.
    3 - Tác động vào ứng dụng để tạo ra các kết quả mà người dùng không mong muốn.
    5 - Tỉ lệ CR cao bất thường trong các chiến dịch quảng cáo. Hành vi này sẽ được xem xét và cảnh báo

     - Với các chiến dịch Incentive

        Khuyến khích người dùng cài vào máy và sử dụng, phù hợp với các cửa hàng điện thoại, kỹ thuật viên điện thoại, các thành viên có cơ hội tiếp cận với nhiều máy điện thoại(bán hàng ở các cửa hàng điện thoại...)

        Một quy định cấm của chiến dịch Non-incentive là hành vi cài đặt vào 1 loạt máy điện thoại nhưng cài đặt xong và xóa luôn ứng dụng.


     - Quy định test link tải, sản phẩm, doanh thu

    Trước khi chạy ứng dụng trên kênh quảng bá của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tự cài đặt và sử dụng để hiểu rõ về ứng dụng để tạo ra nội dung phong phú rõ ràng cho việc quảng bá.

    Nhưng việc cài đặt dùng thử ứng dụng và kiểm tra này cần đảm bảo quy tắc:

    - Không được test quá 3 lượt install mỗi app(game)/ngày trên một thiết bị

     Cách thức xử lý vi phạm

    -         Vi phạm lần 1 : cảnh báo và nhắc nhở

    -         Vi phạm lần 2 : nhắc nhở và trừ doanh thu

    Vi phạm lần 3 : khóa tài khoản kinh doanh và không tiến hành thanh toán

    Trân trọng!